Tuyệt chiêu học tiếng Đức hiệu quả trong dịp lễ 2017

Mục lục bài viết

    Học tiếng Đức bắt đầu từ đâu, học những gì? Kiến thức tiếng Đức nhập môn cho người mới gồm những gì? Hãy để trung tâm ngoại ngữ Phương Nam Education hướng dẫn bạn cách học tiếng Đức hiệu quả trong dịp lễ 2017.

    Bắt đầu với một ngôn ngữ hoàn toàn mới, phần lớn tất cả mọi người đều biết là phải học bảng chữ cái đầu tiên nên không ít bạn đã gặp khó khăn ngay từ đầu. Khi mà chúng ta đã làm quen phần học xong bảng chữ cái thì tiếp theo học cái gì? Liệu bạn đã thành thạo các chữ cái riêng lẻ của tiếng Đức chưa? Hãy cùng Phương Nam Education điểm qua một số phương pháp học tiếng Đức dành cho người mới nhập môn nhé.

    Xem thêm: Bí quyết và kinh nghiệm học tiếng Đức hiệu quả

    1) Học bảng chữ cái tiếng Đức


    Bảng chữ cái tiếng Đức là đến từ chữ la tinh, những ký tự gồm cả nguyên âm và phụ âm. Trước mắt, bạn hãy làm quen với chữ cái trong tiếng Đức rồi mới tính đến chuyện học nâng cao hơn. Nhiều người cho rằng việc này rất là dễ nhưng khi học bạn có chắc chắn mình phát âm chữ cái tiếng Đức đúng không? Cách phát âm bảng chữ cái tiếng Đức khá giống bên tiếng Anh. Đúng vậy là "khá giống" chứ không phải "hoàn toàn giống nhau", nhiều người thường hay lẫn lộn cách phát âm tiếng Anh với tiếng Đức. 
     

    Học bảng chữ cái tiếng Đức

    Học bảng chữ cái tiếng Đức  

    2) Học phát âm tiếng Đức hiệu quả


    Bảng chữ cái tiếng Việt có điểm giống với bảng chữ cái tiếng Đức nên sẽ không khó học lắm và thậm chí là có phần dễ tiếp thu hơn do sự tương đồng với ngôn ngữ latinh. Các chữ cái ví dụ như: (a, o, e, u, i, ...) đều có trong tiếng việt cho nên bạn không mất quá nhiều thời gian để nhớ mặt chữ trong tiếng Đức.

    Nhiều người cho rằng chỉ cần nhớ mặt chữ tiếng Đức là đủ, ngoài việc ghi chép lại bạn còn phải thực hành đúng nữa. Thực hành phát âm chữ tiếng Đức chuẩn xác ngày từ ban đầu là tiền đề để nghe nói tiếng Đức tốt. Rất nhiều người đã học được đến trình trung cấp, cao cấp rồi nhưng vẫn mắc những lỗi phát âm rất sơ đẳng.
     

    Tuyệt chiêu học tiếng Đức hiệu quả trong dịp lễ 2017

    Tuyệt chiêu học tiếng Đức hiệu quả trong dịp lễ 2017
     

    Xem thêm: Điều kiện du học Đức hệ dự bị đại học

    3) Học đọc viết tiếng Đức hiệu quả


    Để cải thiện kỹ năng đọc trong học tiếng Đức thì cách đọc sách luôn là phương pháp nâng cao trình độ tiếng Đức nhanh chóng nhất. Trong các dịp nghỉ lễ chắc bạn sẽ không muốn động các sách giáo trình, bạn có thể tìm các loại sách có nội dung thú vị hơn như truyện tranh tiếng Đức, nhất là thể loại truyện tranh màu của Mỹ (truyện comic) thường hay có phiên bản dịch theo tiếng Đức, bạn luôn có thể tìm thấy chúng ở trên mạng và có thể đặt mua. Vào dịp năm mới thì không chỉ có sách truyện tranh mà có nhiều tác phẩm văn học tiếng Đức thú vị khác bạn có thể tìm đọc.
     

    Học đọc viết tiếng Đức hiệu quả

    Học đọc viết tiếng Đức hiệu quả
     

    Học viết tiếng Đức cũng không phải là khó lắm nhưng có điều khi viết thì hay sai chính tả. Điều này không chỉ người mới học bị mắc phải mà đến cả những người có kinh nghiệm cũng thường hay bị sai. Cách viết tiếng có quy tắc là gộp nhiều chữ lại thành một  cụm từ, có một từ tiếng Đức có thể dài đến 50 - 60 ký tự và khi viết các từ sẽ không có dấu cách nên rất khó phân biệt các từ với nhau. Để có thể học viết tiếng Đức hiệu quả thì khi mới bắt đầu bạn chỉ cần học viết các câu đơn giản như vào dịp lễ tết bạn hãy tập viết các câu chúc tết như câu “chúc mừng năm mới”. Tập viết các loại câu đơn giản rồi khi quen dần hãy tập viết tới các đoạn văn, từ đoạn văn tiến tới bài văn.
     

    4) Học cấu trúc chữ tiếng Đức


    Chữ Đức được viết dính liền nhau, kết hợp từ các phụ âm và nguyên âm. Mới nhìn thì có vẻ phức tạp nhưng ghép chữ Đức và chữ Việt rất giống nhau. Du học sinh chỉ cần tập trung một chút là có thể ghép và đọc thành thạo chữ tiếng Đức. Khi học hãy chú ý đến các phụ âm cuối và đừng làm chúng trở nên phức tạp. Nhớ là học quy tắc và áp dụng là xong!
     

    Học cấu trúc chữ tiếng Đức

    Học cấu trúc chữ tiếng Đức
     

    5) Đừng có tập trung vào học ngữ pháp tiếng Đức không


    Hãy dừng ngay việc chỉ cắm đầu vô học ngữ pháp, kể cả đối với những bạn mới học, đây không phải là cách học tiếng Đức hiệu quả. Nếu như bạn chăm chú vào luyện ngữ pháp thì ở 2 kỹ năng đọc và viết thì bạn có thế mạnh nhưng ở 2 kỹ năng nói và nghe thì không có vững chắc bằng. Cách học này dẫn đến tình trạng kém giao tiếp, do chăm chú học theo sách nhiều quá mà không bỏ thời gian hoặc tạo điều kiện để nói tiếng Đức nên dẫn đến thiếu tự tin trong giao tiếp. Ví dụ như các bạn học sinh chuyên ngành ngôn ngữ mà không biết nói hoặc nghe tiếng Đức. 
     

    Đừng có tập trung vào học ngữ pháp tiếng Đức không

    Đừng có tập trung vào học ngữ pháp tiếng Đức không
     

    Các quy tắc của ngữ pháp dạy bạn cách suy nghĩ bằng tiếng Đức, nhưng nếu như bạn muốn nói tiếng Đức một cách tự nhiên thì đừng có nghĩ. Bởi vì khi nghĩ là bạn sẽ dịch thầm trong đầu, đây thói quen xấu mà người mới thường hay mắc phải. Các bạn nghĩ rằng mình dịch tiếng Đức sẽ tiếp thu tốt hơn, nhưng trên thực tế thì ngược lại, bạn càng dịch từ thì càng dễ quên nghĩa từ. Còn một điều nữa là trong giao tiếp không có vụ suy nghĩ, một người giao tiếp tốt là họ có thể nói ra những điều mình muốn mà không cần bỏ thời gian suy nghĩ. Học giao tiếp giống như là luyện tập phản xạ ngôn ngữ của mình và thói quan dịch từ luôn mang lại ảnh hưởng tiêu cực cho quá trình phát triển cái phản xạ này.   

    Chúc các bạn học tiếng Đức hiệu quả và hơn thế nữa trung tâm chúng tôi xin chúc bạn và cả gia đình một năm mới hạnh phúc - sức khỏe dồi dào - công việc thăng tiến.

    Tags: cách học tiếng đức hiệu quả, học tiếng đức làm gì, lộ trình học tiếng đức, học tiếng đức có khó không, cách tự học tiếng đức tại nhà, cách nói tiếng đức, kinh nghiệm học tiếng đức cho người mới bắt đầu

    TIN LIÊN QUAN

    Buổi đón tiếp Đại diện trường Oberlinhaus và workshop “Triển vọng Du học nghề Đức 2024” diễn ra thành công
    20 THÁNG 03 Buổi đón tiếp Đại diện trường Oberlinhaus và workshop “Triển vọng Du học nghề Đức 2024” diễn ra thành công

    Phuong Nam Education tổ chức buổi đón tiếp Đại diện trường Oberlinhaus với mong muốn động viên, tiếp thêm động lực...

    Hội thảo “Du học nghề và việc làm Điều dưỡng tại Đức” diễn ra thành công
    20 THÁNG 03 Hội thảo “Du học nghề và việc làm Điều dưỡng tại Đức” diễn ra thành công

    Phuong Nam Education hợp tác cùng Tập đoàn Azurit Hansa tổ chức thành công Hội thảo Du học nghề Đức với chủ đề “Du...

    Hội thảo “Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng”, giao lưu trực tiếp chủ tịch tập đoàn Điều dưỡng hàng đầu tại Đức
    20 THÁNG 03 Hội thảo “Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng”, giao lưu trực tiếp chủ tịch tập đoàn Điều dưỡng hàng đầu tại Đức

    Tham gia ngay buổi hội thảo Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng để giao lưu trực tiếp chủ tịch tập đoàn Azurit Hansa -...

    Hội thảo “Du học Đức 2023: Mở rộng tầm nhìn - Khai mở tương lai” diễn ra thành công
    20 THÁNG 03 Hội thảo “Du học Đức 2023: Mở rộng tầm nhìn - Khai mở tương lai” diễn ra thành công

    Được tổ chức bởi Phuong Nam Education, hội thảo cập nhật thông tin mới nhất cũng như hướng dẫn chi tiết về quy trình...

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC

    Zalo chat