Thủ tục xin visa du học tiếng Đức của năm 2019

Mục lục bài viết

    Từ trước đến nay, trước khi có thể được đi du học thì các bạn phải xin được visa du học tiếng Đức. Để có thể xin được một cái visa để đi du học cần phải hoàn thành rất nhiều yêu cầu cần thiết, điều này luôn phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị. 

    Trong công đoạn chuẩn bị mà chỉ mắc phải một sơ suất nhỏ thôi thì ước mơ và hoài bão đi du học mà bạn tốn công sức để có thể đạt được đều bị vụt mất trong tích tắc. Nước Đức vốn nổi tiếng trong việc kiểm tra nghiêm ngặt những hồ sơ liên quan đến vấn đề xuất nhập cảnh. Chỉ vấn đề đi du lịch ở Đức thì bạn đã phải hoàn thành nhiều giấy tờ thủ tục thì mới có thể qua được cổng hàng không ở bên Đức, thì bạn nghĩ nếu bạn đi du học thì sẽ bị kiểm tra gắt tới mức nào. Sau đây để cho các có thể chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết Phương Nam Education xin chia sẻ đến các bạn những thủ tục xin visa du học tiếng Đức năm 2019.

    Xem thêm: Học tiếng Đức với người bản địa tại sao không?

    Xin visa du học tiếng Đức có khó không?


    Câu hỏi thường hay được nhiều người hỏi, thì tất nhiên câu hỏi nào cũng có câu trả lời. Đáp án nó có thể là dễ đối với những bạn đã nghiên cứu đầy đủ về các thủ tục, yêu cầu xin visa du học Đức, cũng có thể là khó đối với những bạn chưa biết gì về du học. Việc xin visa có thể là khó hoặc dễ tùy thuộc vào những thông tin bạn biết về du học. Có một khó khăn chung mà người đều cũng cần phải trải qua, đó là quá trình học tiếng Đức. Như các bạn đều biết để có thể xin visa đi du học Đức thì bạn cần có bằng tiếng Đức trình độ B1 trở lên. Để có thể học tiếng Đức tới trình độ B1 nếu xét theo mặt cấp tốc thì quá trình này có thể kéo dài hơn 1 năm, sau khi lấy bằng xong bạn còn phải lo những yêu cầu khác liên quan đến du học.
     

    Xin visa du học tiếng Đức có khó không?

    Xin visa du học tiếng Đức có khó không?
     

    Thông thường độ tuổi thích hợp để đi du học Đức là các bạn đang học ở cấp 2. Nhiều người lầm tưởng ở độ tuổi học cấp 3 sẽ thích hợp hơn, đó là sai lầm vì khi bắt đầu đi du học ở cấp 3 thì đã quá trễ. Vì đa số các bạn sinh viên quốc tế qua đó thường để học đại học, nhưng các bạn bắt buộc phải vượt qua chương trình học dự bị nếu như bằng cấp 3 của bạn không được công nhận. Nếu như bạn nhập học trong cấp 2 thì chỉ cần vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Đức của trường. Sau khi nhập thì bạn sẽ có nhiều thời gian để thích ứng với môi trường học mới hơn là những bạn học ở cấp 3. 

    Hồ sơ xin visa du học tiếng Đức


    Để có thể đi du học Đức thì bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin visa du học tiếng Đức đầy đủ thì mới có thể đi được. Có hai loại visa thường hay bị nhầm lẫn khi tới xin ở đại sứ quán Đức, bạn nên biết tên loại visa cần xin là visa du học Đức.
     

    Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học tiếng Đức

    Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học tiếng Đức
     

    1. Hồ sơ chứng chỉ APS

    Theo như thông tin của đại sứ quán Đức, thì từ ngày 1/1/2007 thì đối với những bạn muốn đi du học ở Đức thì phải có hồ sơ được xác thực tại bộ phận kiểm tra học vấn (APS). Nghĩa là bạn phải có được chứng chỉ của APS thì mới có thể đi du học đại học, đi học đại học hệ dự bị.

    Tìm hiểu thông tin về APS ở các địa chỉ sau:

    - Chi nhánh của DAAD (Cơ sở trao đổi thông tin hàn lâm của Đức) ở Hà Nội

    - Chi nhánh của DAAD tại TP. Hồ Chí Minh.

    - Chi nhánh của APS ở đại sứ quán Đức tại Hà Nội.
     

    Giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin visa du học tiếng Đức

    Giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin visa du học tiếng Đức
     

    2. Báo cáo năng lực tài chính

    - 01 giấy cam kết bảo lãnh (Chỉ trong trường hợp bạn có người thân bên Đức).

    - 01 giấy xác nhận bạn đã có một tài khoản ngân hàng ở Đức hoặc của ngân hàng Việt Nam được bên Đức chấp nhận.

    - 01 giấy chứng nhận đã được cấp học bổng từ các trường đại học và của đơn vị cấp học bổng cho bạn (trong trường hợp bạn có được học bổng).

    - 01 giấy chứng nhận của của ngân hàng với nội dung là bạn có mức tài chính từ 8000 Euro/năm trở lên.

    - 01 bản chính chứng chỉ APS.

    Xem thêm: Liệu có thể du học Đức với tiếng anh?

    3. Các giấy tờ cần dùng cho thủ tục xin visa du học Đức

    - 01 giấy khai xin cấp phép định cư dài hạn. (Cần đầy đủ 2 bản, làm theo hướng dẫn xin visa du học tiếng Đức ở đại sứ quán Đức)

    - 02 ảnh 3x4 mới chụp và hộ chiếu.

    - 01 bản báo cáo về quá trình học tập bắt đầu từ khi đi xin visa.

    - 01 giấy báo nhập học từ các trường bên Đức.

    - Nếu trong trường hợp học đại học/cao đẳng thì cần 01 giấy xác nhận đã đăng ký suất học.

    - Chứng chỉ học tiếng Đức của bạn (chứng chỉ Testdaf và DHS).

    Một điều nữa bạn lưu ý là sau khi chuẩn bị xong bộ hồ sơ thì các bạn hãy đặt lịch hẹn nộp đơn để phỏng vấn ở đại sứ quán Đức. Các bạn có thể tham khảo cách đặt lịch trên trang web của đại sứ quán.

    Kinh nghiệm xin visa du học tiếng Đức


    Bài viết xin được chia sẻ những kinh nghiệm xin visa du học tiếng Đức tổng hợp từ những bạn đã từng hoặc đang đi du học tại Đức. Các bạn hãy thử đọc qua để không phải bị mắc sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến kế hoạch du học.

    Khi đi làm visa trên mạng thì hãy chọn đúng loại visa mình cần. Có nhiều người bị trả hồ sơ về khi làm theo mẫu giấy xin cấp visa để đi du lịch. Nên cách tốt nhất là bạn đến làm giấy tờ ở đại sứ quán luôn để có thể làm chính xác hơn. Giấy tờ liên quan đến du học đều phải làm bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh, sau khi làm bằng tiếng Anh thì hãy dịch thêm một bản công chứng tiếng Đức.
     

    Kinh nghiệm xin visa du học tiếng Đức

    Kinh nghiệm xin visa du học tiếng Đức
     

    Chuẩn bị các hồ sơ xin visa du học tiếng Đức, trong đó bao gồm cả CV và thư giới thiệu bản thân (sơ yếu lý lịch). Chuẩn bị các bản chính của các chứng chỉ Testdaf và DHS. 

    Điều quan trọng nữa là chuẩn bị kỹ cho kỳ phỏng vấn xin visa. Luôn phải đến sớm trước giờ phỏng vấn, nếu như đặt lịch hẹn là lúc 8 giờ 30 thì phải có mặt lúc 8 giờ. Ăn mặc lịch sự, tóc tai gọn gàng sạch sẽ, đối với các bạn Việt Nam nếu có đi nhuộm tóc màu thì hãy đi nhuộm lại đầu màu đen để chắc ăn hơn. Kiểm tra lại giấy tờ kỹ càng, xem có bỏ sót thứ gì không, chỉ thiếu một thứ là coi như kỳ phỏng vấn đã thất bại.

    Đó là những gì mà Phương Nam Education muốn chia sẻ đến cho các bạn về thủ tục xin visa du học tiếng Đức của năm 2019. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về du học Đức và biết mình cần chuẩn bị như thế nào cho chuyến du học.

    Tags: kinh nghiệm xin visa du học đức, xin visa ở đại sứ quán đức,học bổng học tiếng tại đức, xin visa du học đức mất bao lâu, hồ sơ du học đức daad, không đủ điều kiện du học đức, học tiếng đức ở đại sứ quán, điều kiện du học đức sau đại học

    TIN LIÊN QUAN

    Buổi đón tiếp Đại diện trường Oberlinhaus và workshop “Triển vọng Du học nghề Đức 2024” diễn ra thành công
    20 THÁNG 03 Buổi đón tiếp Đại diện trường Oberlinhaus và workshop “Triển vọng Du học nghề Đức 2024” diễn ra thành công

    Phuong Nam Education tổ chức buổi đón tiếp Đại diện trường Oberlinhaus với mong muốn động viên, tiếp thêm động lực...

    Hội thảo “Du học nghề và việc làm Điều dưỡng tại Đức” diễn ra thành công
    20 THÁNG 03 Hội thảo “Du học nghề và việc làm Điều dưỡng tại Đức” diễn ra thành công

    Phuong Nam Education hợp tác cùng Tập đoàn Azurit Hansa tổ chức thành công Hội thảo Du học nghề Đức với chủ đề “Du...

    Hội thảo “Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng”, giao lưu trực tiếp chủ tịch tập đoàn Điều dưỡng hàng đầu tại Đức
    20 THÁNG 03 Hội thảo “Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng”, giao lưu trực tiếp chủ tịch tập đoàn Điều dưỡng hàng đầu tại Đức

    Tham gia ngay buổi hội thảo Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng để giao lưu trực tiếp chủ tịch tập đoàn Azurit Hansa -...

    Hội thảo “Du học Đức 2023: Mở rộng tầm nhìn - Khai mở tương lai” diễn ra thành công
    20 THÁNG 03 Hội thảo “Du học Đức 2023: Mở rộng tầm nhìn - Khai mở tương lai” diễn ra thành công

    Được tổ chức bởi Phuong Nam Education, hội thảo cập nhật thông tin mới nhất cũng như hướng dẫn chi tiết về quy trình...

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC

    Zalo chat